Trang

Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

Bồ Nông chim trong Sách đỏ về sân chim Bạc Liêu

Bồ Nông chim trong Sách đỏ về sân chim Bạc Liêu
Theo ông Nguyễn Trung Chánh, Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên Sân chim Bạc Liêu cho biết, Những ngày gần đây Khu Bảo tồn thiên nhiên Sân chim Bạc Liêu có nhiều loài chim, cò quý hiếm, nằm trong Sách đỏ Việt Nam về Khu bảo tồn Sân Chim Bạc Liêu (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) sinh sống và sinh sản, như: chim điên điển, chim sen, cò lạo Ấn Đô, cò đuôi cụt, bụng đỏ, cò sả hung, đặc biệt là loài chim bồ nông chân xám - ảnh. Hiện có gần 10 con chim bồ nông sinh sống trong vườn chim, mỗi con nặng khoảng 3kg, cánh dang rộng gần 2 mét.

Được biết, Khu Bảo tồn thiên nhiên Sân chim Bạc Liêu, hiện có diện tích 130ha với quần thể chim cư trú trên 6.000 con thuộc 78 loài chim, trong đó có 25 loài chim nước cư trú và làm tổ sinh sản tại Sân chim như: cò, diệc, vạc, cồng cộc, quắm đen, le le và nhiều loài chim khác... Đặc biệt, có 4 loài quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam là Giang Sen, đuôi cụt bụng đỏ, Bồ Nông chân xám, Xả Hun.. làm đa dạng quần thể chim sinh sống tại đây.

Cũng theo Ông Chánh cho biết thời gian này là mùa làm tổ của các loài chim đặc biệt là trong đó có chim cồng cộc và điên điển, cò khắc là nhiều nhất…..

Tin, ảnh: PHAN THANH CƯỜNG
Ảnh: Chim bồ nông chân xám ở vườn chim Bạc Liêu
- CÒNG CỌC, ĐIÊN ĐIỂN LÀM TỔ TRÊN CÂY

Không có nhận xét nào: