Trang

Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

DOANH NGHIỆP DƯƠNG HÙNG THẢ 5O CON TÔM SÚ MẸ VỀ BIỂN

DOANH NGHIỆP DƯƠNG HÙNG THẢ 5O CON TÔM SÚ MẸ VỀ BIỂN

Nhằm tái tạo lại nguồn tôm sú sinh sản trong tự nhiên. Ngày 09/12/2010 Doanh nghiệp tư nhân Dương Hùng tại Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu tiến hành thả 50 con tôm sú mẹ về biển dưới sự chứng kiến của Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư Bạc Liêu và lãnh đạo ngành huyện Đông Hải.
Theo ông Dương Hùng chủ cơ sở sản xuất tôm sú giống cho biết sở dĩ ông thả tôm sú về tự nhiên là do doanh nghiệp của ông chấp hành theo quy định của Bộ NN & PTNT về việc bắt buộc các cơ sở sản xuất giống tôm sú mẹ đẻ 3 lần phải thả về biển để tái tạo nguồn tôm tự nhiên. Riêng doanh nghiệp của ông là tiên phong trong tỉnh và cả nước về việc cho tôm mẹ đẻ 2 lần rồi thả tôm mẹ về biển, lần này ông thả 50 con, mổi con nặng từ 200 – 300 gam, tôm mẹ có nguồn từ Gạch Gốc – Cà Mau, mổi con ông mua có giá từ 4 – 5 triệu đồng (thông thường các công ty, cơ sở sản xuất tôm sú khác cho đẻ trên 5 lần thì mới thả).

Ông Dương Hùng cho chúng tôi biết thêm không riêng lần này ông thả tôm với số lượng lớn về biển mà trong 9 năm trở lại đây, hằng tháng ông đều thả tôm mẹ từ 10 – 20 con sú mẹ về biển. Đây không những là yếu tố tâm linh của người sản xuất giống mà còn có ý nghĩa quan trọng làm cho các cơ sở sản xuất giống ý thức được việc giữ gìn, bảo vệ nguồn giống và cho tôm mẹ sinh sản ít hơn để đảm bảo con giống sạch, chất lượng khi bán đến người nuôi.

Tin, ảnh: PHAN THANH CƯỜNG

Ông Dương Hùng chủ cơ sở sản xuất tôm giống Dương Hùng tại Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu tiến hành thả 50 con tôm sú mẹ về biển

Không có nhận xét nào: